Phan Hồ Tấn Phát
Nhân sự

Phan Hồ Tấn Phát

Vị trí

Trưởng nhóm Khoa học về Đầu tư

Bộ phận

Chuyển đổi số & Phân tích Dữ liệu

Địa điểm

TP. Hồ Chí Minh

Với phương châm mọi suy nghĩ và hành động đều xuất phát từ một trái tim thiện lành, Phan Hồ Tấn Phát mang đến lòng nhân ái và chuyên môn trong vai trò Trưởng nhóm Khoa học Đầu tư tại Mekong Capital. Tận tụy hỗ trợ các quá trình ra quyết định đầu tư bằng các phương pháp khoa học, trách nhiệm chính của Phát là tạo ra cầu nối giữa các công ty trong danh mục đầu tư với Trí Tuệ Kinh Doanh (BI) và Khoa Học Dữ Liệu (DS), giúp họ thúc đẩy những đột phá trong hiệu suất kinh doanh. Ngoài ra, anh còn huấn luyện các nhân sự chủ chốt trong những công ty này để tận dụng những hiểu biết từ dữ liệu vào việc đạt được kết quả đột phá.

Phát có bằng Tiến sĩ về Kế toán, Quản lý và Kinh tế Kinh doanh, cùng với bằng Thạc sĩ về Tài chính và Quản lý Rủi ro. Anh đã có nhiều đóng góp học thuật quan trọng trong lĩnh vực báo cáo tài chính, quản lý rủi ro và sự ảnh hưởng của việc công bố thông tin phi tài chính tới hiệu suất của công ty, được công bố trên nhiều tạp chí danh tiếng.

Trước khi gia nhập Mekong Capital, Phát đã có những đóng góp quan trọng giúp nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực then chốt trong ngành tài chính và kinh doanh.  Tại Mekong Capital, anh đã xây dựng và triển khai nhiều mô hình giúp các công ty mà Mekong Capital đầu tư đạt được những đột phá quan trọng. Các thành tựu đáng chú ý bao gồm việc tạo ra “Các Yếu Tố Chính cho một CEO Hiệu Quả”, những hiểu biết về “Điều gì Thực Sự Hiệu Quả trong Việc Kiến Tạo Tầm Nhìn”, nghiên cứu chuyên sâu về mô hình Đầu tư lấy Tầm nhìn làm định hướng trong việc tạo ra đột phá trong hiệu quả kinh doanh và đầu tư.

Hành trình từ học thuật đến thực tiễn tại Mekong Capital đã giúp Phát tạo ra giá trị lớn trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư. Công việc của anh hòa quyện sâu sắc với mục đích sống cụ thể là khai vấn, anh mời gọi mọi người tìm thấy sự bình yên và sáng suốt. Anh hình dung mình như một cây đại thụ rực rỡ, mang lại nơi trú ẩn và sự tĩnh lặng cho những ai đang chịu đựng bão tố trong lòng, giúp họ tái sinh, cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, Phát mang đến một nét cá nhân đặc biệt vào công việc của mình. Tính cách của anh tỏa sáng qua từng buổi khai vấn, thể hiện sự tận tâm trong việc nuôi dưỡng sự phát triển và hạnh phúc cho mọi người xung quanh.